Lưu ý tặng quà tết cho người nghèo Tinh tế Ý nghĩa dịp Tết Quý Mão 2023

0

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, chúng ta luôn tất bật, vội vàng chuẩn bị, sắm sửa cho chính gia đình mình. Nhưng trên tất cả,  ở xã hội này vẫn có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như mình. Vì thế, hoạt động tặng quà tết cho người nghèo đã trở thành thông lệ tại nhiều nơi tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu khi tặng quà tết cho người nghèo thì phải lưu ý những gỉ nhé.

Lưu ý khi tặng quà tết cho người nghèo

Chúng ta đều biết tặng quà tết cho người nghèo là một nghĩa cử cao đẹp được thực hiện qua nhiều thế hệ nhằm mục đích chia sẻ bớt những khó khăn, thiéu thốn trong cuộc sống vào những ngày tết gầ n kề. . Nhưng tặng nhưng thế nào là đúng cách và có kết quả tốt thì không phải ai cũng biết.

Tặng quà Tết cho người nghèo - hoạt động ý nghĩa, thiết thực vào dịp Tết

Tặng quà Tết cho người nghèo – hoạt động ý nghĩa, thiết thực vào dịp Tết

Xem ngay giỏ quà Tết 200k cho người nghèo từ Quatetviet tại https://quatetviet.com.vn/gio-qua-tet-200k/

Ông bà ta có câu “Của cho không bằng cách cho”. Cho đi là quý nhưng không phải cho suông mà đó là hiến tặng người với tấc lòng trân trọng. Để hoạt động trao tặng quà tết cho người được diễn ra suôn sẻ, để những người nhận quà cảm nhận được tình cảm , sự đùm bọc và sẻ chia, thì các tổ chức cá nhân, daonh nghiệp cần chú ý những vấn đề sau:

  • Bạn nên khảo sát kỹ tình hình, lọc danh sách tăngh quà đúng người đúng chỗ cho những người có hoàn cảnh nghèo khó và có cuộc sống thật sự khó khăn. Tránh gặp các trường hợp lợi dụng lòng tốt, trao nhầm người.
  • Chương trình tặng quà tết cho người nghèo nên được liên kết cùng các tổ chức, ban, ngành cấp tỉnh, huyện thị như Quỹ bảo trợ xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Phụ nữ,…
  • Khi trao tặng quà, cần có thái độ lịch sự tôn trọng, và nghiem túc để thể hiện được sự chia sẻ và đồng cảm với những người nghèo.
  • Những món quà được trao tặng cho người nghèo  phải phù hợp và thực tế. Bên cạnh đó, dù món quà có giá trị cao hay thấp cũng phải được gói cẩn thận, tỉ mỉ. Tránh trường hợp gói quà nhăn nheo, cũ nát như thế sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người nhận.

Tặng quà tết cho người nghèo có ý nghĩa như thế nào?

Với truyền thống tốt đẹp từ hàng ngàn đời nay của dân tộc “lá lành đùm lá rách” đặc biệt trong dịp tết đên xuân về, hoạt động này lại càng được đẩy mạnh hơn nữa. Nước ta hiện vẫn còn rất nhiều người nghèo, cuộc sống khó khăn, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Thấu hiểu được điều đó, vào dịp đặc biệt này, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, đặc biệt Nhà nước đã luôn quan tâm, động viên cho những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

  • Món quà dù nhỏ bé hay tó lớn cũng phải thể hiện đúng tinh thần của người dân Việt Nam – tương thân tương ái. Cùng nhau giúp đơc những người nghèo có hoàn cảnh khó khắn, nhất là dịp tết đến xuân về.
  • Hỗ trợ tài chính, nhu yếu phẩm cần thiết cho người khó khăn, người nghèo, người không nơi nương tựa… Chung tay mang mùa xuân đến cho người nghèo, tiếp thêm niềm tin và động lực, giúp những người khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.
  • Thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp, tổ chức. Bên cạnh đó còn khẳng định văn hóa và sứ mệnh nhân văn của các công ty, đoàn thể.
  • Thông qua hoạt động tặng quà tết cho người người nghèo, nhà nước các tổ chức cá nhân sẽ thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp. Thông qua đó hình ảnh các doanh nghiệp, công ty trở nên đẹp hơn, nâng tầm thương hiệu, tăng thêm uy tín với khách hàng và đối tác.
  • Giúp người nghèo có một cái tết no đủ và khang trang hơn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nghèo mỗi dịp tết đến, xuân về.
  • Hỗ trọ về mặt tinh thần cho người dân nghèo, đây là cách để họ cảm nhận được đồng cảm và chia sẻ. Từ đó, giúp họ đón 1 cái Tết đầy đủ, vui vẻ hơn. Cho họ ý chí, động lực vươn lên trong cuộc sống, cố gắng lao động để thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Như vậy Tặng Quà Tết Cho Người Nghèo là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc thể hiện đạo lý “ lá lành đùm lá rách” của ông cha ta. Đây chính là giá trị nhân bản cội rễ của dân tộc, càng lúc khó khăn càng tỏa sáng.

Các doanh nghiệp, tổ chức tặng quà tết cho người nghèo?

Hiện nay tặng quà tết cho người nghèo chủ yếu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức riêng lẻ hoặc có kết hợp, tham gia của các ban, ngành của Nhà nước. Chính vì vậy, để làm công việc ý nghĩa này,cần có sự cân nhắc tài chính thấu đáo.

Tùy theo ngân sách, doanh nghiệp có thể chọn những suất quà thiết thực, đơn giản nhưng hữu dụng để tặng các trường hợp khó khăn. Trung bình, mỗi phần quà hiện vật nên có giá trị từ 200.000 – 500.000 ngàn đồng. Có thể tham khảo quà tết số lượng lớn giá sỉ để đúng với ngân sách. Ngoài ra, công ty cũng có thể trích thêm tiền mặt tặng người nghèo, nhằm hỗ trợ họ mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Nên tặng quà tết gì cho người nghèo?

Tặng quà tết cho  người nghèo là việc làm hết sức quan trọng, được toàn xã hội quan tâm. Chính vì thế khi tổ chức hoạt động này, các món quà khi đến tay những người có hoàn cảnh nghèo, khó khăn phải được sử dụng hợp lý. Các tổ chức, doanh nghiệp nên tìm hiểu và suy xét thật kỹ nên tặng quà tết gì ho người nghèo. Dưới đây mà một số gợi ý có thể lựa chọn:

Tặng quà tết là tiền mặt cho người nghèo  

Hiện nay, tặng quà tết bằng tiền mặt cho người nghèo đabg là phương án được nhiều  daonh nghiệp, tổ chức lựa chọn. Bởi họ thường không có quá nhiều thời gian lựa chọn quà cũng như không biết món quà mình chọn liệu có thiết thực và ý nghĩa không. Vì thế các doanh nghiệp,tổ chức sẽ tặng tiền mặt làm quà tết cho người nghèo.

Tặng quà Tết bằng tiền mặt cho người nghèo vào dịp Tết

Tặng quà Tết bằng tiền mặt cho người nghèo vào dịp Tết

Tham khảo các mẫu giỏ quà Tết đẹp tại https://dacsanhaiduong.com/qua-bieu/hinh-anh-gio-qua-tet-dep/

Số tiền trao tặng có thể không có  nhiều những các đơn vị thiện nguyện vẫn có gắng trao tặng quà cho người nghèo bằng tiền mặt để họ có thể tự mua sắm những  vật dụng cần thiết trong gia đình, giúp họ chủ động dùng vào các chỉ tiêu cần thiết trong dịp Tết. Đồng thời việc tặng quà bằng tiền mặt được coi là mang lại may mắn cho người tặng cũng như người nhận.

Tặng các loại nhu yếu phẩm cho người nghèo vào dịp tết 

Những nhu yếu phẩm rất cần thiết của mỗi gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, đặc biệt là dịp tết đến xuân về là gạo, hạt nên, dầu ăn, nước mắm, đường…. Giỏ quà với đầy  ắp các nhu yếu phẩm thông dụng sẽ giúp cho bữa cơm ngày tết của các gia đình nghèo no đầy và ấm cúng hơn. Vì thế, đây là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý trong dịp lễ đặc biệt này.

Giỏ quà nhu yếu phẩm mà bất cưc gia đình nào cũng cần vào dịp Tết

Giỏ quà nhu yếu phẩm mà bất cưc gia đình nào cũng cần vào dịp Tết

Tặng bánh kẹo cho người nghèo vào dịp tết

Ngoài bánh chưng, cành mai, cành đào… thì bánh kẹo là thứ không thể thiếu trong ngày tết. Người Việt Nam có phong tục vào ngày tết hay mua bánh kẹo, trà nước để tiếp đãi khi có khách đến thăm nhà. Với điều kiện hạn chế của người nghèo thì không thể nào sắm sửa đầy đủ những thứ này được. Tặng quà Tết cho người nghèo bằng giỏ bánh kẹo sẽ là món quà thực sự ý nghĩa.

Giỏ bánh kẹo đầy ắp cùng câu chúc bình an vào năm mới dành tặng cho người nghèo

Giỏ bánh kẹo đầy ắp cùng câu chúc bình an vào năm mới dành tặng cho người nghèo

Tặng quần áo cho người nghèo vào dịp tết 

Vào dip Tết cổ truyền của dân tôc, ai ai cũng muốn sắm sửa cho mình những bộ thật đẹp, mới mẻ dành cho bản thân cũng như người thân trong gia đình để đi chơi Tết cũng như thể hiẹn cho một năm mới cái gì cũng mới, vui vẻ và bình an.  Tuy nhiên trên dải đất hình chữ S này vẫn còn đâu đó nhiêif hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để tự săm quần áo mới.  Khao khát những ngày Tết có manh áo mới là điều mà bất cứ người có hoàn cảnh khó khăn mong muốn. Nhưng vì cuộc sống cơ cực mà điều này khó có thể thực hiện trọn vẹn.

Khi lựa chọn tặng quà tết cho người nghèo bằng quần áo, bạn nên tìm hiểu và mua những bộ quần áo phù hợp với giới tính va số lượng người theo danh sách.Đây cũng là cách để thể hiện sự tôn trọng dành cho  những người có hoàn cảnh khó khăn.

Quà tặng tết là những bộ quần áo tuy có thể là không hợp size số, những đối với người nghèo có một bộ quần áo mới để mặc tết đã là rất hạnh phúc rồi. Đồng thời việc tặng quần áo mới cho người nghèo cũng thể hiện lời chúc phúc sang năm mới gia đình sẽ mới mẻ và tươi mới hơn, tương lai tươi sáng hơn.

Tặng thực phẩm cho người nghèo  

Vào dịp mọi gia đình đều móng muốn có nguông thực phẩm đầy đủ, có khi là sung túc để đón năm mới. Đặc biệt là những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Khi tặng thực phẩm cho người nghèo – đây được đánh giá là món quà ý nghĩa và thiết thực nhất.   Ông bà ta có câu “bụng no mới lo được việc”, chỉ khi con người lo ấm no thì mới có động lực suy nghĩ vươn lên được. Tặng thực phẩm cho người nghèo vào ngày tết giúp họ có thêm động lực, cảm thấy ấm áp hơn, cải thiện phần nào bữa ăn của họ trong ngày tết.

Hộp quà tôm khô Bá Kiến - món quà thiết thực

Hộp quà tôm khô Bá Kiến – món quà thiết thực

Nếu tặng quà thực phẩm ào dịp tết cho người nghèo, chúng tôi xin giới thiệu Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến  là môt địa chỉ để bạn có thể lựa chọn thực phẩm dành tặng cho người nghèo. Giỏ quà Tết thực phẩm tại đây bao gồm các sản phẩm như nồi cá kho Bá kiến, chả mực, mực khô nướng cùng dưa hàng củ,.. Nhưng món ăn cực kỳ  gần guic nhưng đã tạo đủ niềm vui và hạnh phúc cho người dân nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân sang.

Có nhiều món ăn độc đáo, ấn tượng mà bạn có thể khám phá để tặng người nghèo khi mùa xuân đến. Đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của như độ an toàn của sản phẩm. Hoàn trả 100% nếu khách hàng không hài lòng thể sản phẩm.

Để có thể mua các thực phẩm tại cửa hàng Đặc sản Bá Kiến, bạn có thể có mua online qua website: https://dacsanbakien.com/ hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng với các địa chỉ sau:

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM – Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến 
  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0962.08.3232 – 0915. 08. 5151 – 024.66.82.3737

Với những chia sẻ đầy tâm huyết ở trên, hy vọng chúng ta – những doanh nghiệp, tổ chức có tổ chưc tặng quà Tết cho người nghèo cũng sẽ thực hiện thật đúng kế hoạch, đúng với tâm ý vì một xã hội có cái Tết đầy đủ, đầm ấm. Từ đó, góp phần chia sẻ những nhọc nhằn với những mảnh đời đang gặp khó khăn để họ có cái Tết sum vầy và đầm ấm bên người thân, và gia đình của mình.

Đánh giá bài viết post
Đánh giá:
Chia sẻ: