Sam biển

0

Nhắc đến Hạ Long là nhắc tới địa danh du lịch hấp dẫn, những món hải sản thơm ngon hấp dẫn.Trong đó phải kể đến sam biển.Một loài đặc sản khác vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Đến Quảng Ninh ăn món ngon nào? – 9

Gỏi sam là một trong những món ngon Hạ Long bạn không nên bỏ qua

Chế biến sam là công việc khá cầu kỳ và đòi hỏi sự khéo léo nên không phải ai cũng làm được, vì thế trên địa bàn thành phố Hạ Long số nhà hàng, quán ăn bán đặc sản sam biển chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Theo những gì mình biết được thì muốn thưởng thức sam ngon, các chị em nên đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh.

sam-bien

Riêng phần gan, ruột sam được lọc bỏ, không để dính vào phần thịt. Người làm thịt sam chỉ sơ ý một chút là có thể gây hậu quả cho người sử dụng các món ăn từ sam như dị ứng hoặc đau bụng. Sau khi sam được giết mổ lấy thịt, các nhà hàng có thể chế biến được 14 món .

Phổ biến như các món súp, gỏi, trứng, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam…Khách hàng có thể chọn món mình ưa thích hoặc đặt trọn tiệc sam, bắt đầu từ món khai vị là súp sam cho đến khi kết thúc tiệc bằng miến xào hoặc cháo sam.

Chế biến các món sam luôn đi kèm với các gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau gia vị đặc trưng như lá lốt, hành, răm, thì là. Trong số các món chế biến từ sam, hấp dẫn và được nhiều khách ưa chuộng nhất là món sam nướng, sam xào chua ngọt. Để chế biến món nướng, cả con sam chỉ lấy được 4 miếng thịt phần cơ vì thớ thịt dai và nở xòe như hoa. Thịt sam được nướng trên than hoa đến khi vàng óng, dậy mùi thơm nhưng không cháy. Món xào chua ngọt lại có đặc trưng bởi vị chua, cay, mặn ngọt đậm đà.

Ai đã 1 lần đến với Quảng Ninh chắc hẳn không thể bỏ qua món sam biển thơm ngon hấp dẫn này

Đánh giá bài viết post
Đánh giá:
Chia sẻ: