Bật mí cách mở và bảo quản rượu Mao Đài thơm ngon, trọn vị

0

Rượu Mao Đài có mùi nấm men, hương vị đậm đà xen lẫn đắng cay và ngọt thanh nhẹ nhàng. Thức uống được tạo ra với 30 công đoạn, 165 bước đánh bóng cầu kỳ, phức tạp.

Muốn tận hưởng trọn vẹn “Quốc tửu” của Trung Quốc bạn cần biết cách mở và bảo quản đúng. Nhằm giúp anh em hiểu rõ về vấn đề này, Vua Mao Đài đã có những phân tích chi tiết sau đây. 

Cách mở rượu Mao Đài đúng chuẩn

Rượu Mao Đài là 1 trong 3 loại rượu Trung Quốc nổi tiếng nhất trên thế giới. Nguyên liệu tạo nên thức uống này chủ yếu là lúa miến sáp, lúa mì và nước. Nhờ hương vị đặc trưng, tốt cho sức khỏe nên chúng đã được ưa chuộng hàng trăm năm qua.

Không giống như một số loại rượu khác, Mao Đài rất dễ dàng để mở. Cụ thể như sau:

  • Mở hộp để lấy chai rượu ra.
  • Kéo dải kim loại màu đỏ và bóc lớp cao su chống giả trên nắp chai.
  • Xoay nắp để mở chai rượu, nhẹ nhàng rót ra ly và thưởng thức.

Khi rót bạn có thể đổ chai theo chiều dọc để rượu từ từ chảy ra. Nếu rượu chưa chảy ra hãy nhẹ nhàng lắng miệng chai lên xuống. Điều này là do vỏ chai được thiết kế một hạt ở miệng chai. Nếu như phần hạt bị kẹt rượu không thể chảy ra.

Thiết kế kể trên nhằm mục đích ngăn việc tái sử dụng vỏ chai để làm giả. Đồng thời, rượu chỉ đổ ra và không thể đổ thêm vào.

Hướng dẫn cách bảo quản rượu Moutai lâu dài

Rượu Mao Đài cần bảo quản kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng. Dưới đây là kinh nghiệm hay bạn nên tham khảo nhằm áp dụng hiệu quả vào thực tế:

Nhiệt độ bảo quản hợp lý

Mao Đài khi mở ra không phải lúc nào cũng sử dụng hết. Do đó, bạn cần bảo quản ở nhiệt độ hợp lý để giữ nguyên độ ngon của sản phẩm. Hơn hết, đây cũng là cách để bạn giữ trọn các chất bên trong thức uống.

Mao Đài là loại rượu dễ bay hơi nên cần được bịt kín. Nhiệt độ bảo quản thích hợp dao động từ 3 đến 23 độ. Đảm bảo được những yếu tố trên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho hệ vi sinh vật trong rượu.

Nhiệt độ bảo quản rượu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị và mùi. Nếu nhiệt độ quá cao khiến cho chúng dễ bị oxy hóa, hương vị thay đổi. Mặt khác, nhiệt độ thấp lại làm cho rượu bị đông cứng và chai bị nổ.

Không những thế, rượu nên tránh ánh nắng để ngăn chặn khả năng mất màu, mất màu. Tốt nhất hãy cất trữ chúng ở nơi tối và khô ráo.

Rượu Mao Đài cần lưu trữ trong tủ

Rượu Mao Đài nên lưu trữ trong tủ để tiện bảo quản và sử dụng khi cần. Đây cũng là cách để bạn nâng niu siêu phẩm, trưng bày cũng như giới thiệu với các đồng môn.

Bên cạnh đó, bạn nên để rượu trong chai nguyên chất. Nếu đổ ra các loại bình khác thức uống có thể tiếp xúc với không khí và làm cho hương vị thay đổi.

Nếu bạn mang rượu đi xa cần chọn loại có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, hãy đóng chặt nắp, lưu trữ chúng trong túi chống sốc. Như vậy mới có thể giảm thiểu các tác động trong quá trình di chuyển.

Hơn hết, bạn hãy để chai rượu dọc theo phương thẳng đứng. Như vậy mới có thể giữ cho một mặt của chúng luôn ngập trong chất lỏng. Kinh nghiệm này được các chuyên gia chia sẻ giúp thức uống bảo quản nguyên chất nhất.

Ngoài việc chú trọng bảo quản bạn cũng nên kiểm tra chất lượng rượu sau một thời gian sử dụng. Điển hình như việc xem xét màu sắc, vị, độ cồn như vậy mới đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn chọn mua dòng Mao Đài chính hãng, giá thành phải chăng hãy đến với Vua Mao Đài. Chúng tôi là đơn vị phân phối uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn mỗi ngày.

Kết luận

Tin rằng sau khi đọc xong bài viết bạn đã hiểu thêm về cách mở và bảo quản rượu Mao Đài. Hi vọng với kiến thức hữu ích sẽ giúp anh em có kinh nghiệm trong việc sử dụng Quốc tửu đúng đắn.

 

Đánh giá bài viết post
Đánh giá:
Chia sẻ: